SUZUKI KIÊN GIANG | Hotline: 0383 216 631

Yếu tố hút khách mua xe lần đầu của Suzuki Ertiga

17/02/2022

60% khách mua Ertiga là người lần đầu sử dụng ôtô, mẫu MPV có khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu, hãng bảo hành động cơ, hộp số đến 5 năm.

Phần đông người lần đầu mua xe ở phân khúc phổ thông không quá dư dả về tài chính, trải nghiệm với ôtô không nhiều nên có xu hướng chọn mẫu xe mang lại sự yên tâm. Khảo sát trên hơn 600 khách hàng của Việt Nam Suzuki cho thấy, 60% người sở hữu Ertiga là người lần đầu mua ôtô.

Độ bền

Suzuki mang những đặc điểm chung của các hãng xe Nhật, đó là sự bền bỉ. Tờ Whatcar (Anh) công bố khảo sát từ 16.000 chủ sở hữu xe đến 5 năm cho thấy, Suzuki là một trong ba hãng có độ tin cậy cao nhất, hơn 97% người tham gia khảo sát không phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng xe.

Đây là yếu tố quan trọng với những tài xế mới, lần đầu sử dụng ôtô. Ở mảng xe máy, Suzuki cũng giành giải vô địch về sức bền FIM (EWC) năm 2021, đây là lần thứ 20 hãng đạt danh hiệu này.

Một gia đình trẻ bên Suzuki Ertiga phiên bản Sport tại Việt Nam. Ảnh: Việt Nam Suzuki.

Tính đa dụng

Ertiga là dòng xe MPV cỡ nhỏ dành cho gia đình với 7 chỗ ngồi. Kích thước này giúp xe có thể phục vụ cả gia đình với nhiều thành viên, nhất là dịp lễ, Tết. Hàng ghế thứ hai có khả năng trượt 240 mm.

Suzuki Ertiga Sport trong một chuyến trải nghiệm. Ảnh: Việt Nam Suzuki.

Để giúp người dùng thoải mái trên hành trình, bản Sport của Ertiga có điều hòa tự động hai vùng, cửa gió cho hai hàng ghế sau. Màn hình thông tin, giải trí trung tâm loại cảm ứng 10 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, kết nối iPhone hoặc điện thoại Android. Ngoài ra, người dùng có thể trang bị thêm gói phụ kiện giới hạn, gồm: camera 360 độ, sạc điện thoại không dây, cốp điện tích hợp cảm biến đá chân.

Trang bị an toàn

Suzuki Ertiga tích hợp các trang bị an toàn cần thiết, trên bản Sport có thêm cân bằng điện tử ESP giúp kiểm soát hướng xe khi vào cua nếu phát hiện trượt bánh. Hệ thống khởi hành ngang dốc HHC hỗ trợ ngăn xe trôi về phía sau, khi khởi hành tại dốc. Điểm kết nối ghế trẻ em ISOFIX bảo vệ cho trẻ nhỏ khi di chuyển cùng gia đình.

Tài liệu từ hãng này cho thấy, thân xe có khả năng hấp thụ lực tác động, giúp giảm chấn thương cho người đi bộ khi xảy ra va chạm (PIMB). Đây là công nghệ tiên tiến được ứng dụng rộng rãi tại các nước phát triển, lý do giúp xe đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao của ASEAN NCAP.

Chi phí sở hữu và sử dụng

Giá mua xe ban đầu và chi phí nuôi xe hàng tháng, định kỳ là yếu tố quan trọng khi sở hữu một mẫu xe. Ertiga có giá khởi điểm thấp nhất phân khúc, từ 499,9 triệu đồng cho bản 5MT và cao nhất 559,9 triệu đồng cho bản Sport. Ở tầm giá này, người dùng có thể chọn dòng sedan cỡ B, chở được 5 người, còn Ertiga có gầm cao và chở tới 7 người.

Bên cạnh đó, Ertiga và các mẫu xe con của Suzuki đều được tăng thời hạn bảo hành cho động cơ và hộp số, đến 5 năm hoặc 150.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Suzuki đang là một trong những hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam có thời hạn bảo hành lâu nhất, đối với dòng xe sử dụng động cơ xăng.

Ertiga là một trong những dòng xe chủ lực của Suzuki tại Việt Nam. Ảnh: Việt Nam Suzuki.

Theo Suzuki, bản Ertiga Sport có khung gầm Heartect làm từ thép cường độ cao, giúp trọng lượng thân xe nhẹ hơn các đối thủ khoảng 75 kg, tỷ số công suất và trọng lượng 0,092 mã lực/ kg góp phần tiết kiệm nhiên liệu.

Nghiên cứu từ hãng này cũng cho thấy, 73% người mua Ertiga bị ảnh hưởng bởi người thân và bạn bè trong khi ở các mẫu xe khác của hãng là mức 60%.

Nguồn: vnexpress.net

Bài viết khác